วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"งานปรับแต่ง" EP.5 อัพซีซีให้waveปลาวาฬ ; หัวเทียนที่ใช้ ขนาดคอท่อไอเสีย และท่อไอเสีย

สูตร การปรับแต่ง Wave150i (ละเอียดมาก)

EP.5 สรุปสูตร องค์ประกอบอีก 3 ส่วน; หัวเทียนที่ใช้ ขนาดคอท่อไอเสีย และท่อไอเสีย

1.ใช้หัวเทียนเบอร์เย็น CR8E เพื่อให้ช่วยระบายความร้อนออกจากหัวเทียนได้ดีขึ้น
หัวเทียนสีส้มอิฐ ตามภาพ เพราะใช้หัวฉีด 6รูG+ลิ้นเร่ง29mm.+กล่องECMเดิม

2.ใช้คอท่อไอเสียขนาด 25 มม. ของ PP Speed ช่วยให้ระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ได้มากกว่าเดิม (เดิมขนาด 21 mm.)

3.ท่อไอเสียเดิม ผ่าไส้ใน เอาCATออก (catalytic converter) แต่ยังคงใช้ใส้ย้อนลดเสียงเหมือนเดิม ทำให้เสียงที่ออกมาไม่แผดดัง โทนเสียงที่ได้จะเหมือน wave110i ท่อตรง

*ส่วนปากปลายท่อ ผมไม่ได้ผ่าขยาย เพราะของเดิมมีขนาดใหญ่ถึง 23 mm. แล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับ Yamaha Exciter 150 อีกคันในบ้าน หรือแม้กระทั่ง Yamaha X-max 300 ก็ยังใช้ปากท่อไอเสียขนาด 23 mm. เท่ากัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้รถมีเสียงดังรบกวนด้วย !!

4.พ่นสีท่อไอเสียใหม่ ขัดสีเดิมออกให้หมด แล้วพ่นให้เนียนเหมือนใหม่ ด้วยสีทนความร้อนสูง Hi temp








งานนี้ตบตาตำรวจ และชาวบ้านทั่วไปได้เต็มๆ ฮาาาาาาา

สภาพนี้ หลังใช้งานไป 7000 กม. ยิ่งมองเผินๆ ยิ่งไม่ออกไปใหญ่ว่ามันไม่เดิมนะนั่น ฮาาาาาา


EP.6 สรุปสูตร องค์ประกอบอีก 3 ส่วน; เรือนคลัช สปริงคลัช และโซ่สเตอร์ที่ใช้
EP.7 ใช้กล่องเดิม Remap ดียังไง? ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอะไร?
EP.8 เปลี่ยนมาใช้แคมองศาสูง ตรงสเปคลูก 57 ไม่ชัก เป็นยังไง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น