EP.4 สรุปสูตร องค์ประกอบอีก 5 ส่วน; หม้อกรองอากาศ, ท่อไอดี, ลิ้นเร่ง, หัวฉีด และคอหรีด
1.เริ่มจากปากทางเข้ากันเลย ใช้ท่อ pvc ขนาด 1นิ้วครึ่ง มาตัดและสวมแทนท่อดูดอากาศเข้าหม้อกรองเดิม
จากเดิมขนาดเล็ก 25 mm. ขยายเป็น 29 mm. แล้วเอาดินน้ำมันมาพอกแต่งปากทางเข้าให้โค้งมน ช่วยจัดเรียงอากาศก่อนเข้าหม้อกรองอากาศได้เล็กน้อย
2.ถอดท่อไอดีเดิมออก...เนื่องจากเมื่อเราเพิ่มซีซีรถ และต้องการเพิ่มอากาศเข้าห้องเผาไหม้ให้มากกว่ารถ standard แล้วเปลี่ยนมาใช้ท่อไอดีขยายแบบสแตนเลส ขนาดใหญ่ 41 mm. ไล่ลดขนาดจากหม้อกรองอากาศลงไปจนถึงปากลิ้นเร่ง จะเหลือขนาดประมาณ 34 mm.
3.ติดตั้งท่อไอดีสแตนเลส เชื่อมระหว่างหม้อกรองกากาศ กับลิ้นเร่ง โดยการทากาวยางด้านในหม้อกรองอากาศ และยิงปืนกาวสีดำด้านนอกกรองอากาศ
4.คว้านลิ้นเร่ง ให้มีขนาด 28-29 mm. เพื่อช่วยให้ประจุอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เยอะขึ้น (เดิมขนาด 24 mm.)
ลิ้นเร่งเดิม ขนาด 24 mm.
ลิ้นเร่งเดิม ขนาด 24 mm.
ลิ้นเร่งที่คว้านแล้ว ขนาด 29 mm. ผมแต่งภายในให้เป็นปากแตรเล็กน้อย ช่วยรีดอากาศให้ไหลเร็วแรงขึ้น
ลิ้นเร่งที่คว้านแล้ว ขนาด 29 mm.
ลิ้นเร่งที่คว้านแล้ว ขนาด 29 mm.
ลิ้นเร่งที่คว้านแล้ว ขนาด 29 mm. จำเป็นต้องพอกด้วย Epoxy ก่อนคว้านลิ้นเร่ง เพราะจะทำให้เสื้อลิ้นเร่งบางจนทะลุรั่วได้
5.คว้านคอหรีด (คอไอดี) ให้มีขนาดใหญ่ประมาณ 29 mm. เท่ากับขนาดของลิ้นเร่ง แล้วค่อยๆหรี่ขนาดของมันลดลง ให้เหลือประมาณ 27 mm. (เกือบเท่ากับโอริงพอดี)
**ไม่มีภาพประกอบ
6.ใช้หัวฉีด 6รูG ของ PCX150i ver.4 ปลั๊กตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง
ใช้กับฝาครอบหัวฉีดเดิม ท่อน้ำมันเดิม ปั๊มติ๊กเดิม น้ำมันE20
EP.5 สรุปสูตร องค์ประกอบอีก 3 ส่วน; หัวเทียนที่ใช้ ขนาดคอท่อไอเสีย และท่อไอเสีย
EP.6 สรุปสูตร องค์ประกอบอีก 3 ส่วน; เรือนคลัช สปริงคลัช และโซ่สเตอร์ที่ใช้
EP.7 ใช้กล่องเดิม Remap ดียังไง? ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอะไร?
EP.8 เปลี่ยนมาใช้แคมองศาสูง ตรงสเปคลูก 57 ไม่ชัก เป็นยังไง?
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น