ต่อจาก EP.1 ซึ่งผมเขียนเว้นช่วงไปค่อนข้างนาน
ส่วนนึงเพราะผมไม่ได้มีอาชีพซ่อมมอเตอร์ไซค์ เลยต้องแบ่งเวลาหลังเลิกงาน มาคิด ปรับแต่งรถเอง
นอกจากนี้ งานอัพซีซีชิ้นแรกของผม ก็ผ่านการลองผิด ลองถูกไปเยอะมาก...เฉพาะฝาสูบก็ลองทำไป 3 ฝา หมดเงินไปไม่น้อย และไม่ได้แสวงหากำไรแม้แต่น้อย
...นอกจากนี้ ก็ยังเจอปัญหากับลูกสูบเป็นรอย ความร้อนสูง น้ำมันเครื่องระเหยบางส่วน
...พอเริ่มแก้ปัญหาได้ กว่าจะไล่รถให้ได้อัตราเร่งดี ปลายไหล เผาไหม้สมบูรณ์ ก็เลยใช้เวลา3-4เดือนจึงจะเข้าที่ได้
...ตั้งแต่เริ่มอัพซีซี ตอนนี้ผมใช้รถมา 4,400 กม. แล้ว ทุกอย่างลงตัวและคงที่ เป็นรถที่เสถียรแล้ว EP. ถัดไปจะสรุปสูตรการปรับแต่งที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันให้ได้อ่านต่อไป
...ผมจะไม่ขอเล่าเรื่องความผิดพลาดของการลองผิดลองถูก เพื่อให้ทุกคนที่อ่านได้เอา สูตรสำเร็จของผม ไปต่อยอด ปรับใช้กัน
แหล่งคลังความรู้ยานยนต์ รวบรวมจากประสบการณ์ส่วนตัว สำหรับเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
ตารางข้อมูลจำเพาะรถจักรยานยนต์Yamaha รุ่นปี2015-2016 จากศูนย์ไทยยามาฮ่าบางนา เพื่อเป็นประโยชน์ในการซ่อมบำรุง หรือใช้ปรับแต่ง ระยะห่างวาล...
-
2014 Yamaha R3 320 https://drive.google.com/open?id=10zM7oytg-nUHO2JwLYCexi3UxMonXS7C 2014 Yamaha Grand Filano 125 https://drive.google.com...
-
อาการก่อนซ่อม: สตาร์ทติดยาก ต้องบิดคันเร่งช่วยเบิ้ลเครื่องทุกครั้ง จากเดิมที่เคยกดสตาร์ทติด แบบไม่ต้องบิดคันเร่งช่วย ตรวจเช็คก่อ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น