ข้อมูลเปรียบเทียบเป็นแนวทางปรับแต่งYamaha N-Max Aerox 155ด้วยลูกสูบของรุ่น YZF155 ขนาด58mm.เท่ากัน แต่เพิ่มอัตราส่วนการอัด และเพิ่มแรงดันกระบอกสูบ
- หัวลูกสูบมีลักษณะเป็นหลุมเล็กน้อย แต่จะหลุมจะตื้นกว่าลูกสูบaerox
- ยังคงออกแบบให้เป็นหลุมตรงกลางเพื่อให้แรงระเบิดกดไปตรงกลางลูก ส่งกำลังไปที่เพลาข้อเหวี่ยงได้ดีที่รอบเครื่องไม่สูงมาก
- ใช้ก้านสูบยาว 99mm. เหมือนกัน
- น้ำหนักยังไม่ทราบ
- ความสูงร่องแหวนยังไม่ทราบ
- ควรระวังการใช้แคมระยะยกสูง วาล์วอาจชนกันลูกสูบได้
ซ้าย-ลูกสูบไซส์ 58mm. ถอดจาก aerox
ขวา-ลูกสูบไซส์ 58mm. ตรงรุ่น yzf155
ลูกสูบYZF155 (R15 2017)
รหัส BK6-E1630-00
ลูกสูบเดิมของ Yamaha N-max และAerox 155
รหัส 2DP-E1630-00(N-Max)
รหัส BF6-E1630-00(Aerox)
ภาพจาก : http://pertamax7.com/2015/05/15/bored-up-yamaha-vixion-jadi-155-cc-pakai-piston-yamaha-nmax-155-ala-om-dodi-nggak-sampai-rp-700-ribu/
http://sociestory.me/post/1526216287067179555_1603743748
N max ใช้ใาเดิมแคมเดิม ต้องหลบวาวล์ไหมครับ
ตอบลบ